TH

ZEN Group จัดพนักงานในเครือฉีดวัคซีน ติดเข็มกลัดที่เสื้อเป็นสัญลักษณ์ สร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน คาดโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้กระตุ้นกำลังซื้อ

8 กรกฎาคม 2564
“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN ยกระดับความปลอดภัย จัดพนักงานเสิร์ฟและพนักงานในครัวทุกแบรนด์ในเครือเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ Covid-19 พร้อมติดเข็มกลัด ‘ZEN GROUP WE ARE VACCINATED´ การันตีความปลอดภัยขณะปฏิบัติหน้าที่บริการลูกค้า ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้ใช้บริการร้านอาหารในเครือ ZEN Group ทั้งบริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน คาดโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ ขณะที่รูปแบบนั่งทานในร้านจะกลับมาเติบโตหลังคลายล็อคมาตรการห้ามนั่งทานในร้าน พร้อมส่งแคมเปญยอดนิยม ‘ZEN Buffet Take Home&Delivery’ ตอบโจทย์ช่วงลูกค้า Work From Home

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services)
เปิดเผยว่า เซ็น กรุ๊ป ร่วมใจต้านภัยการแพร่ระบาดไวรัสCovid-19โดยให้พนักงานในเครือทุกคน เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในสถานประกอบการ โดยบริษัทฯนำบุคลากรในองค์กรและพนักงานร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือ ได้แก่ เซ็น เรสเตอรองค์, ตำมั่ว, ลาวญวน, เขียง, ออนเดอะเทเบิ้ล, อากะ และ ดินส์ รวมทั้งหมดกว่า 1,500 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ Covid-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นในการให้บริการแก่ลูกค้าที่ใช้บริการทั้งเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน (Take Home) รวมถึงนั่งทานในร้านหลังจากภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวแล้ว

สำหรับพนักงานในร้านทุกคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 แล้วจะได้การติดเข็มกลัด ZEN GROUP WE ARE VACCINATED ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการลูกค้า เพื่อเป็นสัญลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งพนักงานที่ให้บริการหน้าร้านและพนักงานในครัวได้รับการฉีดวัคซีนครบในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้เซ็น กรุ๊ป ยังคงดำเนินมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในร้านอาหารอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรการ 6S ประกอบด้วย  1. Supply Chain กระบวนการผลิตอาหารตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำมีความสะอาดและปลอดภัย  2.System มั่นใจทุกขั้นตอนการปรุงอาหารสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย 

ขณะที่ 3.Safe Delivery  บริการซื้ออาหารและนำกลับบ้าน (Take Away)  และบริการจัดส่งอาหาร (Delivery) ลูกค้าสามารถตรวจสอบทุกขั้นตอน  4.Staff  พนักงานผ่านการคัดกรองก่อนการเข้างานและใส่อุปกรณ์ป้องกันระหว่างการทำงาน 5.Social Distancing มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ได้จัดผังที่นั่งของลูกค้าให้มีระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 6.Separate Equipment อุปกรณ์การรับประทานการใช้แยกกันและได้รับการฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน เพราะความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกรูปแบบเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด 

ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำเสนอแคมเปญยอดนิยม ‘ZEN Buffet Take Home&Delivery’ กลับมาให้บริการในราคาเพียง 699 บาท  เพื่อสร้างความสุข ในช่วงที่ทุกคน ทุกครอบครัวต้องอยู่บ้านหรือ Work From Home โดยสามารถเลือกเมนูที่ชอบได้ตามใจ ทั้งหมด 8 เมนู (หมวดละ 1 เมนูและเสิร์ฟตามขนาดเมนูปกติ)  ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ในขณะเดียวกันก็ได้ตอบรับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้โครงการ ”ยิ่งใช้ยิ่งได้” ที่รัฐจะมอบ E-Voucher มูลค่าสูงสุด 7,000 บาท เพื่อชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ ได้แก่ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปกับผู้ประกอบการ คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในธุรกิจร้านอาหารและเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น 

สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มทยอยฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากประเทศไทยเริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น แม้ว่าระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน -  27 กรกฎาคม 2564 จะมีมาตรการยกระดับควบคุมพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล รวมทั้ง 4 จังหวัดภาคใต้  โดยห้ามทานอาหารในร้านและห้างสรรพสินค้าปิดให้บริการ 21.00 น. ซึ่งเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น และหลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการ ประกอบกับพนักงานหน้าร้านทุกแบรนด์ของ ZEN GROUP เข้ารับการฉีดวัคซีนครบ  จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั่งทานภายในร้านเพิ่มขึ้นหรือใกล้เคียงกับช่วงปกติ